Content storytelling là gì trong marketing?

Content storytelling là gì trong marketing?

Content storytelling marketing là gì? áp dụng như thế nào cho việc làm content

Content marketing storytelling là thuật ngữ nói nói về 1 nghề trong hàng ngàn nghề chia nhỏ trong thế giới marketing.

Dựa vào câu chuyện cuốn hút, mở lối đi tiếp cập người đọc, từ đó chèn thông điệp marketing cho sản phẩm dịch vụ, làm Brand marketing cho một thứ gì đó được hé mở trong câu chuyện.

Với việc tiếp cận qua kể chuyện, việc dễ dàng được đón nhận và tiếp cận khách hàng người dùng rất hữu ích trong làm marketing. Trong marketing có ngành lớn là content marketing thì storytelling ( kể chuyện ) là dạng content.

Bài viết sau đây chi tiết hơn về Content storytelling là gì trong marketing?

Trích từ group facebook marketing:

Cách Để Viết Content Storytelling

(Content storytelling là gì mà sao nó lại cuốn hút người đọc? Checklist để tạo một content storytelling)

Kỹ_năng_content_a_bờ_cờ


Hứa mãi với mọi người một bài viết về Content Storytelling nhưng mãi tới giờ mới có thể viết :'(… nên là mình cũng chỉ viết 1 bài ngắn ngắn thui nha…


VÌ SAO CONTENT STORYTELLING LẠI HOT?

Câu chuyện là một chủ đề rất hot mà bất cứ ai trong chúng ta đều sẽ có cảm giác “muốn đọc”. Khi chúng ta lướt trên newfeed facebook, nếu chúng ta thấy 1 bài bán hàng thì chúng ta sẽ lướt qua nó,trừ khí content đó thực sự hay, bắt mắt hoặc đúng cái chúng ta cần thì chúng ta mới ở lại đọc. Nhưng, chỉ cần thấy 1 đoạn “Sáng nay gặp phải một chuyện thực sự khiến tao tức điên…..” thì tự nhiên chúng ta lại ngồi lại và đọc :v

Câu chuyện luôn là một thứ thu hút chúng ta từ thời còn rất bé. Từ nhỏ thì chúng ta đã đọc các câu chuyện như 1001 đêm, cổ tích việt nam, thần thoại hy lạp… lớn lên tí thì chúng ta đọc ngôn tình, trinh thám, trọng sinh…. và ngay cả “phim ảnh” thì nó cũng là chúng ta đang xem những câu chuyện viễn tưởng v.v…. đa số ngành giải trí xoay quanh con người thì nó đều là câu chuyện.

…. Và vì sao con người lại thích đọc Story tới vậy?

VÌ CHÚNG TA CHỈ SỐNG 1 CUỘC SỐNG CỦA MÌNH TRONG ĐỜI

Chẳng có ai trong chúng ta có thể sống 2 cuộc đời… trừ phim của Hoài Linh sống với 2 bà vợ, 2 gia đình ở 2 căn nhà khác nhau :v, vậy mới may ra sống được 2 cuộc đời. Con người chỉ sống 1 cuộc đời duy nhất và không cuộc đời của ai giống cuộc đời của ai cả —-> Chúng ta đều muốn được trải nghiệm cuộc sống mới mẻ do những áp lực xung quanh, những bộn bề cuộc sống

—--> Đọc câu chuyện của người khác và liên tưởng trở thành một thú vui tao nhã…. và còn cả tính tò mò của con người nữa… bạn có tò mò về câu chuyện giật chồng của một bé xinh tươi trong công ty không :v…. nếu có thì để mình kể cho bạn nghe….:v

CONTENT STORYTELLING TRONG NGHỀ VIẾT

Thực ra, bạn đã và đang đọc những content storytelling liên quan đến nghề viết mỗi ngày…. đó chính là các bài báo. Những scandal, những tin tức thị trường thì nó đều là một Content storytelling… nhưng nó là 1 dạng content theo kiểu truyền đạt thông tin, chúng ta thì lại hay nghĩ nghệ thuật kể chuyện sẽ được xây dựng trên những mẩu chuyện thấu động tâm can… và nó chỉ xuất hiện ở những báo lớn, tạp chí lớn, thương hiệu lớn…. thì do bạn chưa thấy thôi. CONTENT STORYTELLING XUẤT HIỆN MỖI NGÀY XUNG QUANH CHÚNG TA.

Nếu như bạn là những sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, hoặc bạn là những người thường xuyên lướt Facebook mỗi ngày để hóng scandal thì chắc bạn cũng sẽ biết tới những Fanpage Storytelling nổi trội như…. NEU Confession, Phòng thú tội Beat, Hóng hớt Việt Nam…. Những fanpage hoặc Group này đều đăng tải các câu chuyện mỗi ngày… và đôi khi nó chỉ là những câu chuyện “chế”, không có thật… nhưng nó vẫn được hàng nghìn like chỉ mới vài giờ đăng lên :v

Ví dụ Story Telling – Kể truyện tiếp thị

Đoạn trích dẫn ví dụ trên chính là 1 content storytelling. Người viết giải thích về định nghĩa này nhưng trong đó có tiếp thị với người đọc về NEU Confession, Phòng thú tội Beat, Hóng hớt Việt Nam….

Độc giả đang gợi ý mọi người gõ công cụ tìm kiếm facebook hoặc google để tìm ra fanpage hay group với các tên như vậy, phểu marketing này tuy không dẫn user người đọc truyện đến trực tiếp nơi họ đang làm chủ báo mạng, fanpage nhưng đâu đó chúng ta sẽ tìm kiếm đến và check. Đánh vào cả trí tò mò của con người.

Kể truyện để tiếp thị là một trong những con đường phểu tiếp cận khách hàng online tới offline. Ngoài ra còn nhiều cách tiếp cận miễn phí và hay nữa tại đây: Cẩm nang phểu tiếp cận khách hàng tiềm năng miễn phí 100%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *